Đường dây nóng:
Thủ tục để cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học
Tên thủ tục: Thủ tục để cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học
Cơ quan thực hiện: UBND thị trấn Mộc Châu
Lĩnh Vực: Lĩnh vực giáo dục
Cơ sở pháp lý:

+ Luật Giáo dục năm 2019;

+ Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

+ Căn cứ Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 của Chính phủ quy định về trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

+ Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 04/10/2018 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

+ Thông tư 49/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hanh Quy chế tổ chức và hoạt động đối với nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục.

 

Trình tự thực hiện:

Bước 1. Gửi hồ sơ đề nghị cho phép thực hiện chương trình giáo dục tiểu học đến Ủy ban nhân dân cấp xã. Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ Ủy ban nhân dân xã tiếp nhận hồ sơ (Scan hồ sơ). Thời gian ½ ngày

 

Bước 2. Lãnh đạo UBND TT phân công công chức thực hiện. Thời gian ½ ngày. Công chức Văn hoá – xã hội tiếp nhận hồ sơ của lãnh đạo UBND TT. Thời gian 04 ngày.

Bước 3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức, cá nhân.

Bước 4: Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét, quyết định cho phép cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học; nếu chưa cho phép thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do và hướng giải quyết.

 

nhận được văn bản trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập; nếu chưa quyết định thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân và Phòng Giáo dục và Đào tạo nêu rõ lý do.

 

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã.

Thành phần số lượng hồ sơ:

- Tờ trình đề nghị cho phép thực hiện chương trình giáo dục tiểu học;

- Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến phụ trách cơ sở giáo dục;

- Văn bản nhận bảo trợ của một trường tiểu học cùng địa bàn trong huyện.

Thời gian giải quyết: 08 ngày.
Đối tựơng thực hiện: Tổ chức; cá nhân
Kết quả: Quyết định hành chính
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

Không

Lệ phí: Không
Hồ sơ đính kèm: Tải Ngay
Online:1
Hôm nay:14
Hôm qua:18
Tổng số: 75268
Không có video - Upload lại link