Đường dây nóng:

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, chợ trung tâm, chợ bào tàng trên địa bàn thị trấn Mộc Châu đẩy mạnh triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid - 19 thực hiện khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR-Code

Cập nhật: 2021-08-20 10:51:40
Lượt xem: 197

Thời gian qua, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thị trấn Mộc Châu đã nâng mức cảnh báo cao nhất. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, người dân khi đến làm việc hoặc liên hệ công tác đều thực hiện khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR-Code theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Việc khai báo y tế điện tử bằng mã QR là hình thức kết nói liên thông, bổ sung, cập nhật cho kho dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết và dự phòng, cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, việc khai báo y tế bằng mã quét QR còn tạo thuận lợi cho người dân khi chỉ với một lần cài đặt duy nhất có thể thực hiện khai báo y tế ở tất cả mọi nơi đi và đến.

 

 (Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Mộc Châu)

Tại Quỹ tín dụng nhận dân thị trấn Mộc Châu, cùng với thực hiện khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR. Quỹ tín dụng phân công nhân viên túc trực tại sảnh để hướng dẫn cài đặt ứng dụng, cách thức sử dụng và trả lời những thắc mắc của người dân đối với các hình thức khai báo y tế.

Đối với những người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), nếu cần sự trợ giúp, nhân viên Quỹ sẽ hướng dẫn tải phần mềm Bluezone hoặc Ncovi, sau đó khai báo các thông tin cá nhân, gồm triệu chứng, yếu tố dịch tễ, hệ thống sẽ tự động lưu. 

 

 

 

Giải pháp quản lý người vào, ra ở các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người sử dụng mã QR là giải pháp quan trọng, hỗ trợ, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch. Việc triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử là mô hình thông minh giúp người dân có thể kiểm soát được tình trạng hiện tại của bản thân, góp phần bảo vệ cộng đồng trước tình hình đại dịch COVID-19 còn những diễn biến phức tạp.

Tác giả: BAN BIÊN TẬP
Online:2
Hôm nay:26
Hôm qua:23
Tổng số: 75035
Không có video - Upload lại link