Đường dây nóng:

Thị trấn Mộc Châu tham gia Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ VII, năm 2023

Cập nhật: 2023-05-30 03:46:01
Lượt xem: 306

Ngày 27/5/2023, tại thung lũng Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu. Đây là một trong các hoạt động tại Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Đến với ngày hội hái quả du khách không chỉ được hòa mình vào không khí náo nhiệt trong phần thi hái quả mà còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, tham gia chơi các trò chơi dân gian, các môn thể thao của đồng bào các dân tộc Tây Bắc ...

Năm nay, Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu được tổ chức với thông điệp “Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường”; đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu. Tại Ngày hội hái quả mận hậu năm 2023, Ban tổ chức đã tôn vinh 9 hộ gia đình nông dân tiêu biểu, những người đã tạo dựng nên thương hiệu mận hậu Mộc Châu trong đó thị trấn Mộc Châu được tôn vinh hộ gia đình bà Hoàng Thị Nga - tiểu khu 14.  

Hội thi trải qua 6 phần thi gồm: Thi Hái quả, ăn quả, trình bày và giới thiệu mâm quả, thi kéo co, trình bày ẩm thực, thi cắm trại. Thị trấn Mộc Châu đạt giải ba phần thi trình bày và giới thiệu mâm quả, đạt giải nhì phần thi kéo co, giải nhất phần thi hái mận và giải nhì toàn đoàn.

Ngày hội là niềm phấn khởi và tự hào cho người trồng mận, khẳng định vị trí, vai trò và giá trị của cây mận hậu Mộc Châu. Đồng thời, góp phần tuyên truyền quảng bá về mảnh đất và con người Mộc Châu, về tiềm năng, thế mạnh của huyện để thu hút đầu tư, hợp tác và phát triển.. 

Tác giả: BAN BIÊN TẬP
Online:2
Hôm nay:5
Hôm qua:17
Tổng số: 74991
Không có video - Upload lại link