Đường dây nóng:

Thị trấn Mộc Châu xử phạt những trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và tại nơi công cộng.

Cập nhật: 2021-05-08 11:27:55
Lượt xem: 690

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, liên tục những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thị trấn Mộc Châu đã tích cực tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

 

Trong đó, thị trấn đã thực hiện nghiêm các quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế ngày 28/9/2020, đối với người dân khi ra đường không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

 

(Tổ công tác lập biên bản những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài)

 

Sáng ngày 8/5/2021, Qua triển khai, kiểm tra trực tiếp tại các khu vực công cộng, khu vực chợ trung tâm, chợ Bảo tàng và trên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Mộc Châu. Tổ cơ động Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Mộc Châu phối hợp Công an huyện Mộc Châu đã xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt là 13 triệu đồng.

 

                              

 

 

                                                     (Người dân không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông)

 

    Trước đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Mộc Châu đã chỉ đạo các tiểu khu tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của tiểu khu về thực hiện thông điệp 7K của Bộ Y tế (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung - Khai báo y tế - Kiểm soát biên giới - Khu cách ly an toàn) để nâng cao nhận thức cho người dân, tránh tâm lý lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời các tổ giám sát tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 tại các tiểu khu thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhằm bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covd-19./.

Tác giả: BAN BIÊN TẬP
Online:1
Hôm nay:12
Hôm qua:35
Tổng số: 75056
Không có video - Upload lại link