Đường dây nóng:

Thị trấn Mộc Châu tham gia lễ phát động bình đẳng giới

Cập nhật: 2020-11-07 08:53:37
Lượt xem: 102
gngng

Ngày 12/10, Chiến dịch truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2020 với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” đã được UBND huyện Mộc Châu tổ chức phát động. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy CT UBND TTMC  và trên 500 cán bộ y tế, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện.

Theo số liệu thống kê, trong 5 năm gần đây tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn huyện Mộc Châu có nhiều biến động, năm 2015 là 121,6 bé trai/100 bé gái, đến tháng 9 năm 2020 tăng 116 bé trai/100 bé gái. Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh xảy ra ở tất cả các xã, thị trấn. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân có tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”, bên cạnh đó là việc lạm dụng các kỹ thuật siêu âm, nạo phá thai… Mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ ảnh hưởng không tốt tới cơ cấu dân số và chất lượng dân số trên địa bàn huyện.

 

Để giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, thời gian tới, UBND huyện Mộc Châu tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân số - sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, quy định về bình đẳng giới; hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; tuyên truyền, vận động nhân dân sinh con theo quy luật tự nhiên; nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi.

 

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tổ chức diễu hành truyền thông trên các tuyến đường trung tâm của huyện.

Tác giả: hải yến
Online:1
Hôm nay:18
Hôm qua:17
Tổng số: 75004
Không có video - Upload lại link