Đường dây nóng:

Hơn 30.000 Học sinh toàn Huyện tưng bừng Ngày hội khai trường

Cập nhật: 2017-09-09 16:25:15
Lượt xem: 168
Cùng với hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, ngày 5/9, trên 30 000 học sinh của 72 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mộc Châu nô nức trong ngày hội khai trường. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Mộc Châu đã đến dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại các trường học trên địa bàn. Dự và phát biểu tại buổi lễ khai giảng ở Trường THPT Tân Lập có đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Phạm Thị Nhung- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Mộc Châu.

Trường THPT Tân Lập là trường vùng 2 của huyện Mộc Châu, năm học 2017-2018 nhà trường có 10 lớp với 381 học sinh; đa số học sinh của nhà trường là con em đồng bào các dân tộc thiểu số: Mông, Thái, Mường, Dao và con em đồng bào tái định cư thủy điện Sơn La. Trong những năm qua trường THPT Tân Lập đã được Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống trường lớp học, phòng chức năng, nhà bán trú, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của con em các xã Tân Lập, Tân Hợp, Chiềng Hắc, Nà Mường, Tà Lại... Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường luôn đoàn kết, thi đua thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm học.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Trần Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm học qua; bước vào năm học 2017 – 2018 với nhiều sự kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới, đồng chí mong muốn cán bộ, giáo viên tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, đưa kỹ năng sống vào vào giảng dạy để từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện... Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc các thầy cô, học sinh sức khỏe học tốt, dạy tốt.

Chiều cùng ngày, thầy và trò Trường THCS 15/10 tự tin phấn khởi tổ chức khai giảng năm học mới và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Dự lễ khai giảng có đồng chí Phạm Thị Nhung - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Hoa -Ủy viên BTV -Phó Chủ tịch UBND huyện dự lễ khai giảng.

Những năm qua, Trường THCS 15/10 đã được Nhà nước quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, trường lớp học đáp ứng nhu cầu dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên được đặc biệt quan tâm: hiện nay nhà trường có 24 cán bộ giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, riêng năm học 2016-2017, nhà trường có 15 đồng chí đạt lao động tiên tiến, 2 đồng chí đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 16 đồng chí là giáo viên dạy giỏi cấp trường. Công tác chỉ đạo chuyên môn hàng năm luôn được nhà trường quan tâm, trong đó đặc biệt chú trọng vào đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng học sinh. Năm học vừa qua, nhà trường có trên 63% học sinh đạt khá giỏi, 42 lượt học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 20 em đạt giải cấp huyện, 4 em đạt giải cấp tỉnh.

Bên cạnh công tác dạy và học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng được tổ chức thường xuyên nhằm giáo dục đạo đức, lý tưởng cũng như truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, hiểu biết pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh, qua đó góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, năm học 2016-2017 chi bộ trường được công nhận "Cơ sở đảng trong sạch vững mạnh", nhà trường được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh Sơn La công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia theo Quyết định số 1921 ngày 13/7/2017.

Dự lễ khai giảng cùng thầy, trò Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT huyện Mộc Châu có đồng chí Phạm Đức Chính - Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu.

Trong năm học 2016 - 2017, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường đã khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học: Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ tốt nghiệp đạt 100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 65%; trong năm, nhà trường có 5 em đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện và 4 em đạt giải cấp tỉnh; nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng học sinh được quan tâm thực hiện tốt; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh, tạo sân chơi bổ ích và thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức tham gia. Với những thành tích đó, trong năm học vừa qua nhà trường lần thứ 3 được công nhận lại đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 – 2020.

Trong năm học 2017 - 2018, Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT huyện Mộc Châu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; tăng cường công tác thanh kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống sinh hoạt nội trú của học sinh và thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với học sinh,...

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được; đồng thời mong muốn cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt giáo dục, góp phần đào tạo nên đội ngũ cán bộ là đồng bào dân tộc thiểu số có bản lĩnh, đạo đức, trình độ,... đáp ứng tốt các yêu cầu trong giai đoạn mới. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí chúc các thầy cô, học sinh nhà trường sức khỏe, dạy tốt, học tốt và tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.

Tại lễ khai giảng, đại diện Quỹ khuyến học bảo hiểm Bảo Việt đã trao 1 suất học bổng trị 2 triệu đồng cho học sinh Bàn Thị Huyền 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Sáng cùng ngày cô và bé Trường mầm non Hoa Ban, huyện Mộc Châu đã  long trọng tổ chức ngày hội đến trường của bé và lễ đón nhận bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Dự buổi lễ có đồng chí Tăng Văn Xiến, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Trường mầm non Hoa Ban được thành lập từ năm 1988. Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn không ngừng đổi mới công tác tổ chức, quản lý; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Năm học 2005-2006, Trường Mầm non Hoa Ban được công nhân đạt chuẩn Quốc gia theo tiêu chuẩn của trường mầm non nông thôn. Đến năm học 2011-2012 nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Với sự quyết tâm phấn đấu không ngừng, 5 năm liên tục 2012-1017 nhà trường luôn dẫn đầu khối Mầm non của huyện về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và là trường mầm non đầu tiên của Mộc Châu thực hiện mô hình lấy trẻ làm trung tâm. Năm học 2016-2017 nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trong không khí rộn ràng của Ngày hội đến trường, cô và trò Trường Mầm non Hoa Ban đã vinh dự được đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây cũng là trường mầm non đầu tiên của huyện Mộc Châu được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Danh hiệu này sẽ là động lực quan trọng để cô và trò nhà trường nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm học mới và những năm tiếp theo.

Tới dự Lễ khai giảng với thầy trò Trường Tiểu học và Mầm non xã Phiêng Luông có đ/c Nguyễn Thị Hoa- Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm học 2016-2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy và trò trường Tiểu học và Mầm Non Phiêng Luông đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi: Chất lượng đại trà được giữ vững, chất lượng mũi nhọn được cải thiện, trẻ đến lớp được chăm sóc, giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục- Đào tạo. Trong năm học, 2 nhà trường đều đạt lao động tiên tiến; 12 thầy, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 2 đ/c đạt chiến sĩ  thi đua cấp cơ sở; 55 học sinh tiểu học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, 60 học sinh mầm non chăm ngoan. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất các nhà trường cũng được quan tâm đầu tư, cảnh quan sư phạm được cải thiện, từng bước xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn cho học sinh học tập và vui chơi.

Bước sang năm học 2017- 2018, 2 nhà trường quyết tâm thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, mỗi thầy cô giáo không ngừng rèn luyện, phấn đấu nêu cao phẩm chất nhà giáo, tích cực tự học, tự rèn luyện, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các nhà trường tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực của người học, quan tâm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Lễ khai giảng Trường Tiểu học và Mầm non xã Phiêng Luông đã diễn ra trong không khí trang trọng với phần lễ ngắn gọn, phần hội được tổ chức sôi động, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.

Nguồn tin: mocchau.sonla.gov.vn
Online:1
Hôm nay:17
Hôm qua:15
Tổng số: 75076
Không có video - Upload lại link