Đường dây nóng:

Hội nghị tuyên truyền phòng chống ma túy và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Cập nhật: 2017-09-09 16:13:25
Lượt xem: 197
Ngày 17/08, tại xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống ma túy và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú. Hội nghị có sự tham dự của Tiến sĩ, trung tá Phan Thị Mỹ Hạnh- Phó trưởng phòng Chương trình Quốc gia phòng chống ma túy- Cục tham mưu tổng hợp- Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an, cùng lãnh đạo và đông đảo nhân dân xã Lóng Sập.

Xã Lóng Sập được xác định là một trong các địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy của huyện Mộc Châu. Trong tổng số 14 bản của xã có tới 7 bản giáp đường biên giới Việt - Lào, các đối tượng buôn bán ma túy đã lợi dụng địa hình phức tạp với nhiều đường tiểu ngạch để vận chuyển ma tuý từ biên giới vào nội địa. bên cạnh đó đồng bào ở đây chủ yếu là dân tộc Mông, hiểu biết về ma túy còn nhiều hạn chế, vì vậy rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ tham gia mua bán, vận chuyển ma túy.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ, trung tá Phan Thị Mỹ Hạnh đã thông tin giúp cán bộ và nhân dân của xã Lóng Sập hiểu rõ hơn về ma túy, cách nhân biết các chất gây nghiện, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Cách nhận biết người nghiện ma túy, qui trình cai nghiện, giáo dục, động viên người sau cai nghiện ma túy không tái nghiện để vươn lên tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời tuyên truyền đến nhân dân tích cực tham gia vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hội nghị tuyên truyền nhằm giúp cho các đại biểu nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống ma túy; kỹ năng trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy; vận động người dân tự nguyện tham gia phát hiện tố giác tội phạm và phòng, chống tội phạm ma túy, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư.

Nguồn tin: mocchau.sonla.gov.vn
Online:1
Hôm nay:13
Hôm qua:35
Tổng số: 75057
Không có video - Upload lại link