Đường dây nóng:

Xã Chiềng Sơn phấn đấu đạt tỷ lệ 85% dân số tham gia BHYT vào tháng 9/2017

Cập nhật: 2017-09-09 15:54:10
Lượt xem: 165
Ngày 6/9, đ/c Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế huyện Mộc Châu cùng lãnh đạo một số cơ quan đơn vị của huyện đã có buổi làm việc với xã Chiềng Sơn để bàn về giải pháp nâng cao tỷ lệ người tham gia BHYT.

Thời gian qua, các cấp, các ngành của huyện Mộc Châu và xã Chiềng Sơn đã có sự vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia mua BHYT với nhiều hình thức phong phú. Theo đó, tỷ lệ người dân tham gia BHYT tăng nhanh từ 54,5% vào tháng 5, đến nay đã đạt 71,2%. Tuy nhiên, tại một số bản, tiểu khu, trường học tỷ lệ người tham gia BHYT còn ở mức rất thấp như: như: Pha Luông, Hin Pén, tiểu khu 1/5, tiểu khu 8, Trường Tiểu học Chiềng Ve, đặc biệt là ở bản Suối Thín, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế mới đạt gần 16%.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tích cực thảo luận chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện, đồng thời đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao số dân tham gia mua BHYT trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế huyện Mộc Châu đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với xã Chiềng Sơn trực tiếp xuống các bản, tiểu khu có tỷ lệ người dân tham gia BHYT thấp để rà soát, sàng lọc, tập trung tuyên truyền đối với các hộ chưa tham gia BHYT. Đồng thời gắn trách nhiệm của Bí thư chi bộ, Trưởng bản, tiểu khu trưởng các tiểu khu trong việc tuyên truyền vận động theo phương châm "đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà" để giúp nhân dân hiểu rõ về quyền và lợi ích thiết thực của việc tham gia BHYT, từ đó tích cực tham gia mua BHYT. Phấn đấu đến ngày 15/9/2017 xã Chiềng Sơn có 85% dân số tham gia BHYT, hoàn thành tiêu chí về y tế trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Nguồn tin: mocchau.sonla.gov.vn
Online:1
Hôm nay:23
Hôm qua:23
Tổng số: 75032
Không có video - Upload lại link