Đường dây nóng:

Xã Chiềng Sơn phấn đấu đạt tiêu chí về Y tế trong xây dựng NTM năm 2017

Cập nhật: 2017-09-09 15:48:33
Lượt xem: 150
Ngày 15/5, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế huyện Mộc Châu cùng lãnh đạo một số cơ quan đơn vị của huyện đã có buổi làm việc với xã Chiềng Sơn bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, triển khai thực hiện Luật BHYT, phấn đấu trong năm 2017 xã Chiềng Sơn đạt tiêu chí về y tế trong xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, mặc dù huyện Mộc Châu và xã Chiềng Sơn đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia mua BHYT nhưng kết quả đạt được vẫn còn thấp. Theo báo cáo của UBND xã Chiềng Sơn, hiện nay trên địa bàn xã có 4.441 người tham gia BHYT chiếm 54,5% dân số. Đặc biệt trong tổng số 24 bản, tiểu khu của xã Chiềng Sơn, tại 4 bản đồng bào dân tộc Mông tỷ lệ người tham gia BHYT ở mức rất thấp, chỉ đạt trên 20%.

Tại buổi làm việc các thành viên BCĐ thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế huyện Mộc Châu cùng lành đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể của xã Chiềng Sơn đã phát biểu nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật BHYT đồng thời thảo luận đề ra các giải pháp nhằm nâng cao số dân tham gia mua BHYT trong thời gian tới

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế huyện Mộc Châu  đã yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện phối hợp cùng xã Chiềng Sơn triển khai thực hiện hiệu quả Luật BHYT, với mục tiêu đến cuối năm 2017 xã Chiềng Sơn có 85% dân số tham gia BHYT, hoàn thành tiêu chí về y tế trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Để đạt mục tiêu này trước hết xã Chiềng Sơn cần phối hợp cùng BHXH, Bưu điện và Hội LHPN huyện tổ chức tập huấn cho thành viên BCĐ xã và các tuyên truyền viên nắm bắt các quy định của pháp luật, kỹ năng tuyên truyền vận động đồng thời đưa ra nhiều lợi ích để thu hút người dân tham gia mua BHYT, đặc biệt là các đối tượng tại những bản có điều kiện kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó xã Chiềng Sơn cần tiến hành  rà soát nắm chắc các đối tượng được hưởng BHYT đồng thời phân công các thành viên trong BCĐ phụ trách các bản, tiểu khu đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về quyền, lợi ích nhận được, từ đó tích cực tham gia mua BHYT.

 

Tác giả: Đức Cường
Online:2
Hôm nay:5
Hôm qua:35
Tổng số: 75049
Không có video - Upload lại link