Đường dây nóng:

Tọa đàm liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hà Nội thời kỳ hội nhập

Cập nhật: 2017-09-09 15:32:14
Lượt xem: 646
Ngày 22/11, tại huyện Mộc Châu, Hiệp hội Du lịch Sơn La phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội và UBND huyện Mộc Châu tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập”. Tham dự Tọa đàm có đồng chí: Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, sở Du lịch, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội; các công ty, đơn vị lữ hành của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội và một số tỉnh. Về phía tỉnh Sơn La, có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Mộc Châu; đại diện các doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ, hội viên Hiệp hội Du lịch Sơn La.

Tại cuộc Tọa đàm, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Sơn La, lãnh đạo huyện Mộc Châu đã thông báo khái quát tiềm năng về du lịch của địa phương, định hướng phát triển du lịch trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Thông qua việc liên kết phát triển du lịch, huyện Mộc Châu đang xây dựng đề án: Mộc Châu siêu vườn – trường” nhằm mục tiêu đưa các em học sinh đang học tập tại Hà Nội lên du lịch tại Mộc Châu thông qua các hoạt động trải nghiệm du lịch nông nghiệp, du lịch văn hóa cộng đồng và thăm quan các di tích lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh.

Bên cạnh đó các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nhằm tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch giữa Sơn La - Hà Nội và các tỉnh; đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, nhất là trong xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch, tạo các tuyến du lịch; đồng thời bàn giải pháp nâng cao nguồn nhân lực; tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện...

Kết thúc buổi Tọa đàm, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Sơn La và Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác và tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2017 với các nội dung về: Hợp tác, quảng bá, xúc tiến và phát triển sản phẩm du lịch; đào tạo nhân lực, trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh du lịch; tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2017.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp, công ty lữ hành của Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội và một số tỉnh đã tham quan một số danh lam, thắng cảnh du lịch của huyện Mộc Châu; thăm và tặng quà cho thầy, trò Trường Tiểu học Chiềng Hắc, Mộc Châu.

 

Tác giả: Đức Cường
Online:1
Hôm nay:12
Hôm qua:35
Tổng số: 75056
Không có video - Upload lại link