Đường dây nóng:

“Chuyến xe tình nguyện 0 đồng” hỗ trợ người có công

Cập nhật: 2024-10-10 15:44:29
Lượt xem: 10

“Chuyến xe tình nguyện 0 đồng” hỗ trợ người có công

     Hiện nay, việc chi trả chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật được thực hiện qua hình thức chi trả không dùng tiền mặt. Việc chi trả chế độ chính sách thông qua hình thức này giúp các trường hợp thuộc diện được hưởng trợ cấp đúng thời gian, phương thức thanh toán đa dạng, không mất chi phí quản lý… Đây cũng là giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, thụ hưởng và nhận định đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước.

 

     Với mong muốn xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” hướng đến sự hài lòng của người dân đối với chính quyền, Ủy ban nhân dân thị trấn Mộc Châu đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2024 về việc triển khai mô hình “Chuyến xe tình nguyện 0 đồng”. Ủy ban nhân dân thị trấn Mộc Châu và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Mộc Châu đã phối hợp thành lập đội thanh niên tình nguyện thị trấn Mộc Châu để triển khai mô hình “Chuyến xe tình nguyện 0 đồng”. Trong đó đối tượng thực hiện mô hình là thành viên đội thanh niên tình nguyện thị trấn Mộc Châu, đối tượng được thụ hưởng là người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật được chi trả an sinh xã hội. Ngày 12/3/2024, đội thanh niên tình nguyện thị trấn Mộc Châu đã tổ chức ra quân.

 

     Đội hình thanh niên tình nguyện đã tiến hành họp để phân công nhiệm vụ, bố trí phương tiện phục vụ đưa, đón đối tượng có nhu cầu. Tính đến nay, mô hình “Chuyến xe tình nguyện 0 đồng” đã được triển khai 6 tháng. Việc thực hiện mô hình đã giúp đỡ các cá nhân là nhóm đối tượng sức khỏe yếu, gặp khó khăn trong đi lại, con cái ở xa cần nhận tiền mặt để thuận tiện chi tiêu trong cuộc sống.

 

 

     Qua bước đầu thực hiện, mô hình “Chuyến xe tình nguyện 0 đồng”  đã đạt được hiệu quả, chất lượng, nhận được sự ủng hộ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, hỗ trợ kịp thời các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã hội và khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nhóm đối tượng yếu thế./.

Tác giả: Ban biên tập
Online:1
Hôm nay:7
Hôm qua:48
Tổng số: 83561
Không có video - Upload lại link